| Uống cà phê giảm nguy cơ ung thư kết tràng |
|
 Theo ABCHealth ngày 20.1, các nhà nghiên cứu Ðại học Gifu ( Nhật Bản ) đã đi đến kết luận ban đầu rằng uống cà phê có thể giảm nguy cơ ung thư kết tràng , đặc biệt là với phụ nữ . Sau khi theo dõi chế độ ăn uống của khoảng 30 ngàn dân tại Gifu từ năm 1992 tới nay , các nhà nghiên cứu đưa ra kết luận rằng phụ nữ uống 1 tách cà phê/ngày có thể giảm nguy cơ ung thư trực tràng đi 50% . |
|
|
| |
|
| Ăn uống như thế nào để giảm nguy cơ ung thư ruột kết ? |
|
 Theo kết quả một cuộc nghiên cứu được tiến hành tại Ý thì khẩu phần ăn ít chất cồn , giàu các nguồn axit folic như rau cải xanh , trái cây và ngũ cốc có thể giảm nguy cơ bị ung thư ruột kết . |
|
|
| |
|
| Virus trong chất thải có thể gây ung thư kết tràng |
|
 Các nhà khoa học thuộc Ðại học Temple , bang Pennsylvania ( Mỹ) , nói rằng một virus thông thường trong chất thải có thể gây ung thư kết tràng cho người . Họ tìm thấy virus JC trong bướu ung thư . Virus có trong cơ thể của 90% nhân loại nhưng thường không có hại . Tóan nghiên cứu tin là phát hiện trên sẽ giúp tìm ra thuốc mới để phòng ngừa bệnh ung thư kết tràng . |
|
|
| |
|
| Vi trùng E.coli có thể phòng chống ung thư |
|
 Theo các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Thomas Jefferson, Philadelphia(Mỹ), vi trùng E.Coli gây bệnh tiêu chảy ở các nước đang phát triểncó thể giúp phòng chống ung thư kết tràng và ung thư ruột.Họ nhận thấy bệnh ung thư kết tràng là ung thư gây tử vong cho nhiều người tại các nước đang phát triển, trong khi bệnh này ít có hơn ở các nước đang phát triển, nơi bệnh tiêu chảy lại xảy ra ở nhiều người hơn. |
|
|
| |
|
| Ăn uống đầy đủ có thể vượt qua ung thư kết tràng |
|
 Đây là kết luận của nhóm nghiên cứu do bác sĩ Marie-Christine Boutron-Ruault thuộc Cơ quan Nghiên cứu khoa học quốc gia Pháp chủ trì. |
|
|
| |
|
| Rượu cồn gây ung thư trực tràng |
|
 Sau khi nghiên cứu trên 30.000 người trong vòng 15 năm, các nhà khoa học thuộc Viện Y tế quốc gia Đan Mạch ngày 14.5 đã công bố rằng người nào mỗi tuần uống hơn 4 lít bia hay rượu mạnh có nguy cơ bị ung thư trực tràng gấp 3 lần so với những người không uống. Tuy nhiên, theo các nhà khoa học, những ai uống kèm hơn 30% rượu vang hay ăn nhiều chất xơ, rau quả và trái cây thì giảm đáng kể nguy cơ ung thư. |
|
|
| |
|
| Phương pháp mới điều trị ung thư đại trực tràng di căn gan |
|
 Biện pháp cắt gan kết hợp với gây tắc tĩnh mạch cửa tỏ ra rất có hiệu quả trong một số thể ung thư đại trực tràng di căn gan, mà trước đây cho là không thể can thiệp phẫu thuật được. |
|
|
| |
|
| Bơ sữa béo ngừa ung thư đại trực tràng |
|
 Ăn nhiều các sản phẩm bơ sữa giàu chất béo và giàu axit linoleic (một thành phần trong sữa) có thể giúp giảm nguy cơ mắc ung thư đại trực tràng. |
|
|
| |
|
| Ung thư đại tràng (Phần 2) |
|
 Đáng tiếc là ung thư đại tràng có thể tiến triển rất sớm trước khi được phát hiện. Phòng ngừa hiệu quả nhất của ung thư đại tràng là phát hiện sớm và cắt bỏ các polyp tiền ung thư của đại tràng trước khi chúng biến thành ung thư. Ngay cả khi ung thư đã phát triển, việc phát hiện sớm cũng có thể cải thiện đáng kể cơ may chữa khỏi bằng phẫu thuật cắt bỏ khối ung thư trước khi ung thư kịp lan sang các cơ quan khác. Nhiều tổ chức y tế trên thế giới cũng đã đưa ra hướng tầm soát bệnh ung thư này. |
|
|
| |
|
| Ung thư đại tràng ( Phần 1) |
|
 Ung thư là một nhóm gồm trên 100 bệnh khác nhau. Ung thư xuất hiện khi những tế bào tiếp tục phân chia và hình thành những tế bào mới một cách bất thường không chịu sự kiểm soát của cơ thể. |
|
|
| |
|
| Eo to dễ bị ung thư máu |
|
 Nguy cơ mắc bệnh ung thư bạch cầu dạng tuỷ gia tăng đáng kể khi trọng lượng cơ thể và vòng eo "nhích" lên quá cỡ. |
|
|
| |
|
| Trà xanh giúp chống bệnh bạch cầu |
|
 Trà có tính năng chống ung thư. Đó là khẳng định của các nhà nghiên cứu Mỹ sau khi theo dõi 4 bệnh nhân bị bệnh bạch cầu (ung thư máu) tiêu thụ một chất chiết suất từ trà xanh và được chẩn đoán tình trạng sức khỏe cải thiện tốt hơn. |
|
|
| |
|
| Nước máy đe dọa gây ung thư máu |
|
 Tiếp xúc lâu dài với các sản phẩm phụ trong quá trình khử trùng nước máy bằng clo có thể làm tăng tới 70% nguy cơ mắc một dạng ung thư máu. |
|
|
| |
|
| Bệnh bạch cầu (ung thư máu) (Phần cuối) |
|
 Tái khám đều đặn định kỳ là một việc hết sức quan trọng trong điều trị ung thư máu. Bác sĩ sẽ tiếp tục kiểm tra bệnh nhân chặt chẽ để chắc rằng ung thư không tái phát lại. Kiểm tra bao gồm kiểm tra máu, tuỷ xương và dịch não tuỷ. Mỗi lần kiểm tra bác sĩ phải khám lâm sàng cẩn thận. |
|
|
| |
|
| Bệnh bạch cầu (ung thư máu) (Phần 3) |
|
Có nhiều bệnh nhân bị bệnh bạch cầu (ung thư máu) tham gia vào thử nghiệm lâm sàng. Thử nghiệm lâm sàng giúp các bác sĩ tìm hiểu xem liệu một phác đồ điều trị mới có an toàn và hệu quả hay không. Thử nghiệm lâm sàng cũng giúp các bác sĩ hiểu được tác dụng của điều trị cũng như phản ứng phụ của nó. |
|
|
| |
|
|
Ung thư xương ( Phần 1)
|
Aspirin có thể giảm nguy cơ ung thư vú
|
Những vũ khí chống lại ung thư vú
|
Yoga có lợi cho bệnh nhân ung thư vú
|
Mẹ dùng thuốc chống sảy thai, con gái dễ bị ung thư vú
|
Hóa trị liệu có thể gây hại cho bệnh nhân ung thư vú
|
Thuốc khử hôi nách có gây ung thư vú?
|
Đắp lá đu đủ... trị ung thư vú!
|
Phát hiện gene mới gây ung thư vú
|
Ung thư ngực ở nam giới
|
Nghề nghiệp ảnh hưởng tới nguy cơ ung thư vú
|
Ung thư vú có thể bị lây qua đường tình dục
|
Làm việc nhà ngăn ngừa ung thư vú
|
Tăng cường chất xơ, ngừa ung thư vú
|
6 điều nên biết về ung thư vú
|
Xem bài viết theo tăng dần |
|
Trang:
Trước
1
2
Sau
|